#15[Review]. Các loại sữa rửa mặt

Kết quả hình ảnh cho cleansing

Hello các cậu,

Thực ra tớ đã muốn làm một cái series tổng hợp đồ đã dùng lâu lắm rồi, nhưng mà tớ cứ sợ đồ chưa đủ nhiều ^^, nên ham hố thêm vài thứ nữa. Tớ bắt đầu skincare được một cách tử tế là cách đây hơn 1 năm, khá muộn so với mọi người. Tuy vậy tớ đã dùng sữa rửa mặt từ cách đây đã rất lâu rồi (hồi cấp 2). Tính đến thời điểm hiện tại, tớ cũng đã gặp gỡ và lướt qua được vài (chục) loại rồi. Và con đường tìm kiếm sữa rửa mặt của tớ cũng khá gian nan đấy @@. Hôm nay, tớ sẽ làm một series review tổng hợp các loại sữa rửa mặt tớ đã dùng (và thử) qua nhé.

List gồm:

  1. SRM Thorakao
  2. Cetaphil Gentle Cleanser
  3. Biore Pore Detox
  4. SRM Acnes (dòng White)
  5. Hada Labo Việt Nam (cả 3 dòng)
  6. SRM Gạo (gì đó của Thái hay Lào >.<)
  7. The face shop Herbe Day Cleansing Foam
  8. SRM Biore (tím, hồng, xanh nhạt)
  9. The Face Shop Rice Brightening Cleansing
  10. Tony Moly Dew Foam Cleanser (Pink Grapefruit)
  11. SRM Missha Line Friend (Duck)
  12. The Face Shop Mango Seed Cleansing Foam

(toàn đồ rẻ ^^)

Với tớ, tớ không quá quan trọng đồ đắt tiền hay không. Tiêu chí chọn sửa rửa mặt duy nhất của tớ là: Không Khô Da (hồi trước thì chưa có khái niệm này ^^)

  1. SRM Thorakao

Kết quả hình ảnh cho thorakao

Đình đám một thời (có khi giờ vẫn hot), có 2 loại có hạt và không hạt, loại trắng có hạt thì thơm hơn loại xanh, ai chứ tớ thấy loại xanh mùi thật kinh khủng. Không tạo bọt, dùng hao. Hợp nhẹ nhàng buổi sáng. Loại có hạt nên dùng cách ngày (dù hạt siêu bé). pH cho ai quan tâm: 5-5.5

Chấm: 4/5

2. Cetaphil Gentle CleanserKết quả hình ảnh cho cetaphil

Tớ dùng loại này lúc da đang thảm của thảm. Hồi đó tớ chưa có nhận thức gì về thành phần sữa rửa mặt. Sau mới tìm hiểu thì thấy toàn “ông thần” nên hạn chế :O. Cái này nếu bạn đi khám da liễu sẽ được khuyên dùng. Đúng cái tên gentle, Cetaphil rất nhẹ cho da, ngay cả da nhạy cảm nhất. Dù hội tụ đủ SLS hay cồn và chất bảo quản thì tớ vẫn highly recommend cho các bạn da đang trong thời kì nhạy cảm, vì thật sự nó rất dịu nhẹ. pH cho ai quan tâm: 6-6.5

Chấm: 3,5/5 (trừ vì khó tính vụ thành phần)

3. Biore Pore Detox (Hot Clear Gel)

Kết quả hình ảnh cho biore pore detox hot clear gel

Loại này mới ra cách đây gần 2 năm (hay 1 năm?!), được các bạn hotgirl lancer. Quảng cáo rằng thì là khi sử dụng sẽ làm sạch lỗ chân lông (pore detox) theo cơ chế gel nóng (như mình xông mặt vậy). Tớ cũng phù phiếm 1 tube để sử dụng (39k tube bé, 60k tube to). Cảm giác của tớ đúng là nó có nóng lên lúc thoa gel lên mặt, sau đó khoảng 5s là hết nóng ;< và rửa đi thì chả có gì đặc biệt.

Chấm: 2/5 (do quảng  cáo láo)

4. SRM Acnes (dòng White)

Kết quả hình ảnh cho acnes whitening face wash

Cái này tớ mua hồi năm nhất đại học, lúc đó vẫn chưa có khái niệm gì về sữa rửa mặt tốt nên ra siêu thị mua bừa được lọ Acnes đang quảng cáo rầm rộ trên tivi :3. Loại này được quảng cáo làm trắng ^^. Cảm nhận là dùng ổn, không đến nỗi khô da nhưng cũng chả mềm mại. Cái duy nhất là nó làm đúng chức năng rửa mặt sạch :v

Chấm: 3/5 (phù hợp với mấy bạn teen teen đang dậy thì :P)

5. Hada labo Việt Nam (3 loại trắng, đỏ, xanh)

Kết quả hình ảnh cho hada labo việt nam face wash
Ảnh: mượn của các chị Loveat1stshine

Hada labo thì siêu nổi ở Việt Nam rồi. Do hiệu ứng bản Nhật mà bản Việt với thành phần không-khác-mấy cũng bán chạy vèo vèo. Giá bản Việt cũng rẻ hơn, lại hay có chương trình mua SRM fullsize được tặng 1 lọ lotion minisize 40ml về xài thử. Có 3 loại là bản thường cho mọi loại da (trắng), bản làm trắng da (xanh) và chống lão hóa (đỏ). Thành phần chả khác nhau nhiều, bản xanh có thêm arbutin và bản đỏ có thêm retinoid, nhưng chỉ là sản phẩm tẩy rửa nên chả có tác dụng gì :3. pH cho ai quan tâm: 5-6

Chấm: 4/5 (hợp rửa nhẹ nhàng)

6. SRM Gạo

Kết quả hình ảnh cho sữa rửa mặt gạo

Chính là thằng này, mua đâu 40-45k ở ngoài chợ hay siêu thị đầy. Hạt scrub to đùng kì mạnh có khi xước da, mùi nồng. Tớ chả có cảm nhận gì đặc biệt vì sau 3 lần dùng tớ bị break out khủng khiếp mà 1 năm sau đó vẫn đang cặm cụi với đống mụn. Không recommend cho bất kì ai cả.

Chấm: 0/5

7. The face shop Herb Day Cleansing Foam

Kết quả hình ảnh cho herb day 365 cleansing foam

Lần này là một bạn “nhà nhà biết mặt, người người biết mặt” vì bạn quá nổi thời mới biết đến đồ Hàn. Giá giờ siêu rẻ (75k tube to oạch). Có tầm 5-6 mùi gì đó, trong đó Nha đam là loại cho da nhạy cảm. Cảm nhận của tớ: cái này phải gọi là xà phòng rửa mặt chứ sữa gì, dùng xong khô kin kít luôn, da căng rất khó chịu. Thành phần vớ vẩn lợi ít hại nhiều. Tớ dùng 1 lần tránh xa 100m luôn. pH cho bạn nào cần: 9

8. SRM Biore (tím, hồng, xanh nhạt, cam)

Kết quả hình ảnh cho biore sữa rửa mặt

Một loại SRM quen thuộc với các bạn mới tập tành rửa mặt thời bọn tớ (chưa có đồ Hàn nhiều). Một loại giống kiểu Hada Labo là hàng Nhật sản xuất tại Việt Nam. Có nhiều loại nhưng tớ có dùng 4 loại thời cấp 2, cấp 3. Đó là loại màu tím (kiềm dầu), màu hồng (se lỗ chân lông), màu xanh nhạt (trắng da) và màu cam (sạch mụn). Hồi đó Biore nổi tiếng đọc quyền với hoạt chất Tri-closan (mà ít SRM nào có hoạt chất vào thời đó), tuy nhiên chất này sau đó cũng không được khuyên dùng nhiều :(. Tớ dùng 4 loại thì như nhau, không có vấn đề gì nhiều ngoài loại màu tím hơi khô da 1 tý (nhớ là sạch sâu da nhẹ nhõm lắm), loại hồng có hạt, nhưng siêu bé. Đấy nhớ thế thôi

Không chấm vì xài lâu rồi ^^

9. The Face Shop Rice Brightening Cleansing

Kết quả hình ảnh cho the face shop rice water bright cleansing foam

Tớ mới dùng dòng Rice này 2 sản phẩm là SRM và dầu tẩy trang. Loại SRM này có 2 loại thì tớ đã dùng qua cả hai: có hạt và không hạt. Loại có hạt thì hơi to, massage không ổn, loại không hạt thì hơi căng, tuy nhiên không làm tớ bị sao cả và hồi đó tớ dùng với lưới tạo bọt nên thấy êm êm, hơi khô 1 chút thôi. Nhưng chắc chắn tớ không mua lại. 😛 vì mùi nồng quá. pH cho ai quan tâm: 8

Chấm: 3/5

10. Tony Moly Dew Foam Cleanser (Pink Grapefruit)

Kết quả hình ảnh cho tony moly clean dew foam cleanser

Cái này tớ mua ở Showroom Tony Moly Việt Nam (yayyyyy). Giá siêu rẻ: 139k/180ml, còn gì rẻ hơn. Có 6 mùi hay gì đó. Tớ thích mùi bưởi đào nên chọn loại này (tuy nhiên cái mùi SRM thì không hề ổn tý nào). Dùng hơi khô, bạn nào da khô không thể bon chen được. Hồi tớ dùng là mùa hè mà còn khó chịu. Được mỗi cái rẻ mà nhiều. pH cho bạn nào thích: 9 (đã đo nguồn ở đây)

Chấm 2/5 (dùng làm sữa tắm thì hay hơn nhỉ, nhiều bọt lắm ^^)

11. Missha Line Friend (ver. Vịt vàng)

Kết quả hình ảnh cho missha line friend cleansing

Xinh. Yêu. Giá ổn (110k/150ml) nên hộp to oạch, dùng ngàn đời chưa thấy hết chán quá và khô quá nên phải vứt đi. Mùi hóa học, dùng căng 2 bên má (dù là vào mùa hè). Tớ là đứa có mới hơi nới cũ nhưng mà tớ đã dùng em này suốt 4 tháng hè và tớ thấy hơi khô quá, dù đã dùng lưới tạo bọt (dùng thì pH sẽ giảm) mà vẫn khô. pH đọc được ở đâu đó là: 9

Chấm: 2/5 vì bao bì cu tòe

12. The Face Shop Mango Seed Cleansing Foam

Kết quả hình ảnh cho the face shop mango seed cleansing foam

Hiện tại tớ đang xài loại 300ml order từ Hàn về. Dòng này dành cho da khô nên bọt ít và mềm mại da sau rửa. Tớ dùng hết loại 100ml mới quyết định gắn đời mình cho ẻm. Tuy nhiên khó mua và mùi thì chả có mùi xoài đâu cả. pH tớ chưa đo nhưng với da đỏng đảnh sáng nắng chiều mưa của tớ thì dùng khá hợp. Hợp ở đây không phải là hết mụn hay hết thâm (nó chỉ là SRM thôi!!!) mà nó hỗ trợ tớ làm sạch tốt mà không khô da. Giờ thì nó là holy grail của tớ. Và tớ có review chi tiết rồi nhé

Chấm: 4.5/5 (trừ 0.5 vì cái mùi và khó tìm)

Trên là đống SRM đã lướt qua đời tớ, trên con đường tớ đi tìm tính yêu đích thực của mình. Có loại vào bin ngay lập tức cũng có loại yên ổn trong 1 tháng rồi theo chân vào bin luôn ^^. Kinh nghiệm sử dụng SRM của tớ là:

  • Hạn chế (hạn chế thôi chứ đừng tẩy chay) SRM pH cao. Thực ra thì tớ không ám ảnh pH nọ kia, hay quá focus thành phần (nếu focus tớ đã dùng organic), tớ thậm chí còn tự làm giảm pH của SRM bằng lưới tạo bọt cho bọt mịn. Các cậu nên sử dụng loại nào pH <7.5 (vì dù gì nó cũng liên quan đến cái lớp dầu tự nhiên của da mặt)
  • Không nhất thiết phải sử dụng SRM đắt tiền như Keihls hay Lancôme. Tớ thấy nó chỉ là SRM, và nó ở trên da không quá 1p, dùng đắt tiền làm gì (có hoạt chất nào n hoạt động ở da trong 1p đấy đâu)
  • SRM chỉ là SRM, nó không có chức năng nào khác ngoài rửa mặt cả. Không chống lão hóa, không làm trắng, không trị mụn và cũng không se lỗ chân lông được. Vì thế thay vì đầu tư tiền cho SRM đắt, thà tớ để tiền mua serum còn hơn 😐

Chúc các cậu luôn xinh nha!!!

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Leave a Reply

