#17[Review]. Tổng hợp các loại mặt nạ

Kết quả hình ảnh cho đắp mặt nạ

Hello các cậu,

Dạo này sắp nghỉ lễ nên bọn tớ năng suất hơn bình thường :3. Đùa thôi, tớ phải viết dồn lại để sắp ôn thi học kì. Kì này tớ vật vã 1 ngày 3 môn nên học hành phải tử tế hơn tý. Và tớ cũng sắp nghỉ việc nên tình hình tiền nong có vẻ bi đát hơn. :)))).

Trong khoảng thời gian vừa rồi, tớ mua rất rất nhiều đồ mới, tuy nhiên tớ siêu lười viết, có những cái tớ đã dùng xong vứt vỏ đi và mua lại lọ mới dùng xong lọ đó rồi mà vẫn chưa viết review, có những cái tớ đang dùng thấy tốt và có những cái dùng đến lọ thứ 2 và đã không hợp nữa. Khổ thân cái mặt tớ, nó cứ lên voi xuống chó vì dị ứng, mụn ẩn, mụn nội tiết, mụn bọc :((. Hiện tại tớ dưỡng da siêu đơn giản, da cũng đã bình thường trở lại. Tớ sẽ lảm nhảm về cái này ở một topic khác nhé

Như cái cậu đã đọc ở title, tớ sẽ lại lảm nhảm về thứ mà tớ siêu yêu thích: MẶT NẠ. Tớ là đứa phù phiếm, luôn tin tưởng vào một ngày đẹp giời đắp mặt nạ xong thì thành tiên, thế nên tớ mang theo giấc mộng này mỗi ngày cần cù 1 loại mặt nạ khác nhau :v. Tiên thì chưa thấy thành nhưng tính sơ sơ như hôm qua tớ kể với Trang thì chắc phải khoảng hơn 15 loại :O

List tớ review sẽ gồm 2 loại:

  • Mặt nạ rửa (wash off mask)
  1. Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
  2. Kiehl’s Turmeric and Cranberry Seed Energizing Radiance Masque
  3. Innisfree Jeju Bija&Aloe Vera Clay Mask
  4. Freeman Oatmeal and Dead Sea
  5. Skinfood Black Sugar Mask
  6. Skinfood Rice Mask
  7. Su:m37 Whitening Bubble Mask (thực ra thì nó phải 1 mình 1 mục nhưng tớ thấy như thế nó cô đơn quá nên cho vào đây luôn ^^)
  8. Skinfood Freshmade Mask
  • Mặt nạ giấy (sheetmask)
  1. Eazy White , Vedette (VN)
  2. Innisfree, Mamonde, Missha, The Face Shop, Tony Moly, Nature Republic, Banobagi, C21.5, Klairs (Hàn)
  3. Chando, Huakai, Mask Talk (Trung)
  4. Kose Vitamin C (Nhật)

(phù, hết cả hơi. Tớ không nghĩ nó lại nhiều thế đâu. Hứ hẹn 1 bài sẽ chỉ toàn ảnh mạng vì tớ xài nhiều cái lâu lắm rồi :O)

Wash off mask

  1. Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Kết quả hình ảnh cho mặt nạ kiehl's

Cái này nổi lên từ năm ngoái đến năm nay, của thương hiệu Kiehl’s (Mỹ) với thành phần chủ đạo là đất sét trắng Amazone và Kaolin Pháp, hứa hẹn đem lại hiệu quả sạch sâu. Trên diễn đàn làm đẹp người người quả quyết nó đẩy mụn, sạch đến từng lỗ chân lông, thề sống chết làm holy grail của mình.

Cảm nhận của tớ: đúng là nó sạch, tớ cảm giác sạch hơn các loại khác, apply lên mặt hơi mát mát (do có Bạc Hà). Nhưng không đẩy mụn hay gì cả, cảm giác da sáng căng và mềm sau khi rửa mặt. Với tớ thế là ổn. Thứ đáng quan ngại là giá thôi. Nhưng hộp rất to và dùng cả năm mới hết nên có điều kiện tớ sẽ mua lại :3

2. Kiehl’s Turmeric and Cranberry Seed Energizing Radiance Masque

Kết quả hình ảnh cho mặt nạ kiehl's

Cái này thích hơn cái trên nè :v, mát hơn nhiều (do có nhiều Bạc hà hơn?), sau khi dùng không bị vàng mặt, thơm rất dễ chịu. Tuy nhiên hơi khó rửa và khi rửa có cái hạt Cranberry nếu không để ý sẽ bị cọ vào da. Túm lại là đây là mask tớ thích nhất luôn. Tuy nhiên giá đắt và ít hơn so với đất sét, mà tớ thì dùng mặt nạ như ăn 😛

3. Innisfree Jeju Bija&Aloe Vera Clay Mask

Kết quả hình ảnh cho innisfree green day

Tớ order mask này ở Cebihousee trong 1 lần phù phiếm (lại phù phiếm!!!!) trong Green Day của Innisfree. Nhiều bạn chưa biết thì Innisfree sẽ có Green Day 1 – 2 tháng 1 lần, trong ngày này thì hãng sẽ làm size to 1 món đồ nào đó. Như lọ mask đất sét và mask ngủ gạo bình thường sẽ là size kiểu capsual, nhưng vào ngày này được làm thành 100g với giá rẻ hơn rất nhiều. Hiện nay thứ được làm size to là kem chống nắng trple care từ 50->100g nhé ^^.

Cảm nhận của tớ: Mùi Bija hơi nồng (bija là cây nhục đậu khấu, có tác dụng giảm viêm sưng giống Tea Tree, mùi hôi hơn Tea Tree 1 xíu), lọ mask siêu nhiều, dùng miệt mài mới vơi 1 ít ý :P. Khi rửa đi thì da dẻ sáng sủa hơn (hiệu ứng tức thời). Túm lại là đủ yêu cầu với tớ về mask đất sét

4. Freeman anti stress Dead Sea minerals

Kết quả hình ảnh cho freeman mask review
Ảnh: loveat1stshine

Lại thêm 1 mask đất sét nữaaaa. Mask này của Freeman quá nổi tiếng với giá rẻ và siêu nhiềuuuuuuu (180k/175g) và không có hạn mở nắp. Quảng cáo nói cái này có tác dụng làm sạch sâu và dưỡng ẩm cho da mặt, hợp da dầu đến hỗn hợp dầu.

Cảm nhận của tớ: sạch thì có sạch nhưng hút ác quá. Da tớ mùa hè siêu dầu mà dùng chưa đk 10p đã khô hết lại rồi. Đáng ra phải mua loại Avocado, hừm….

5. Skinfood Black Sugar Mask và Rice Mask

 

Kết quả hình ảnh cho skinfood mask
2 đứa 2 bên nhé :3

Tớ gộp chung 2 dòng đến từ nhà Skinfood nhé. Tớ dùng Black Sugar để tiện tẩy da chết và Rice để thư giãn da. Tuy nhiên công dụng của chúng nó sau 1 thời gian tớ dùng là siêu siêu bình thường. Cuối cùng tớ chơi sang dùng cho body. Hạt của Black Sugar hơi to (với tớ), mùi đường đen dễ chịu (giống mùi trà chanh). Loại rice giống mùi kem dưỡng da bán ở siêu thị, dùng chán dã man. Được cái rẻ và to, dùng tỷ năm không hết.

6. Su:m37 Brightening Bubble Mask

Kết quả hình ảnh cho su:m37

Mặt nạ này cơ chế hoạt động hơi khác 1 xíu là vì nó sủi bọt để giải phóng oxygen trong da, như một hình thức thải độc vậy. Dùng cũng được, vui là chính :3. Khi mới quẹt lên mặt chưa đầy 5s sau mình đã thành người tuyết rồi :v. Nếu bạn nào thích thì dùng tay ấn hết lớp bọt đó và rửa mặt, riêng mình để kệ 10p sau bọt tan hết rồi đi rửa. Rửa xong da nhẹ nhõm sáng sủa phết. Nhưng mình ngại dùng nên giờ vẫn còn mấy gói :3

8. Skinfood Freshmade Mask

Kết quả hình ảnh cho skinfood freshmade mask chanh

Loại này tớ mua với mục tiêu hết lọ là hết vết thâm :P. Kiên trì dùng và mỗi lần dùng xong da sáng lên lại huyễn hoặc sắp hết thâm rồi :3. Loại này dùng không tốn lắm đâu, nó thơm mùi chanh và rửa đi khá dễ, da mịn màng, để trong tủ lạnh dùng bao phê. Tớ đã phù phiếm chạy theo những thứ khác cho đến một ngày hết tiền tớ lại quay lại với em này :3. Bên ngoài sẽ hơi vàng chứ không xanh như trên ảnh web đâu. Tưởng ít mà dùng hoài không thấy hết, giá lại rẻ. Khuyến cáo các cậu không đắp quá 10p nhé, sẽ bị châm chích ở mặt đấy, và nhớ hôm sau phải xài kem chống nắng nhaaaaaa

Mặt nạ giấy (Sheetmask): ôi đây kiểu lĩnh vực của tớ luôn ấy. Tớ bị cuồng mặt nạ giấy mà.

  1. Eazy White , Vedette (VN) 

Kết quả hình ảnh cho eazy whiteKết quả hình ảnh cho vedette mặt nạ

 

Giá rẻ (thề là rẻ 1 loại có 7k 1 loại là 12k mà còn hay mua 2 tặng 1). Với cái Eazy White thì tinh chất nó nhiều lắm luôn kiểu lõng bõng ấy, tận 40g thì tớ bôi cả người vẫn còn. Cái tớ sợ nhất là cái mùi, loại ngọc trai thề là mùi n ám ảnh tớ đến ngày hôm sau, đắp không thư giãn gì cả. Nhưng sau khi đắp xong được cái da rất mịn và thấm nhanh, không bết dính, sáng dậy cũng thấy mềm mịn hơn.

Với cái vedette thì có vẻ nó thiên về cấp ẩm, dùng giá rẻ nhưng mình không thích cái mùi (lại là mùi). Nồng và rất hương liệu, xong xuôi cũng chỉ thấy nhờn dính, khó thấm lắm. Sáng hôm sau da đổ dầu >.<

2. Innisfree, Mamonde, Missha, The Face Shop, Tony Moly, Nature Republic, Banobagi, C21.5, Klairs (Hàn)

Nhận xét từng hãng nhé:

Kết quả hình ảnh cho innisfree mặt nạ

  • Innisfree: 1 trong những loại tớ dùng đầu tiên khi biết đến mỹ phẩm. Tớ dùng 2 loại đó là It’s real Squeeze mask (tất cả đã dùng) và Clinic mask (dòng Galactomics). Đồ của Innis thì tớ thấy ổn, có loại Shea Butter, Lựu và Acai Berry là loại ghét nhất, mình thích nhất là Rose, Bamboo (Tre) và Tea Tree. Innis thiên về cấp ẩm, nên hạn chế xài mùa hè.

Kết quả hình ảnh cho mamonde mask

  • Mamonde: lành tính hơn do không có cồn :3, tớ dùng khá ổn, miếng mặt nạ mút mặt hơn innisfree. Còn hiệu quả thì nó chỉ dưỡng ẩm thôiiiii

Kết quả hình ảnh cho missha maskKết quả hình ảnh cho the face shop real nature maskKết quả hình ảnh cho nature republic real nature mask sheet

  • Missha, The Face Shop, Nature Republic: 3 hãng này tớ thấy tương đương nhau. Có loại The Face Shop dòng mới ra màu đen xám ý thì dùng loại Gingseng (Nhân sâm) rất thích, da dẻ mềm mại sáng sủa và thơm mùi Nhân sâm.

Kết quả hình ảnh cho tony moly mask

  • Tony Moly: 1 lần lang thang bị dụ dỗ mua trong showroom của Tony Moly. Tớ thích mask này, bao bì cu tòe dùng cũng tốt, hơi ẩm với tớ, loại Tea Tree dùng ổn lắm nhé.

Kết quả hình ảnh cho c21.5 mask

  • C21.5: Lừa đảo! Lừa đảo trắng trợn. Tớ dùng Vitamin C21.5 thấy ổn nên mới dùng thử cái mặt nạ này vì đọc tên tưởng có 21.5% LLA thật, ai dè chả thấy đâu toàn Fruit Extract. Được cái mùi ổn (tớ còn nghĩ n có mùi nước rửa bát), và thấm cũng ổn nhưng không bao giờ mua lại vì quảng cáo láo.

Kết quả hình ảnh cho banobagi

  • Banobagi: đây có lẽ là loại duy nhất tớ mua và dùng nhiều nhất. Mask dạng jelly đặc, nên không bị dư ra túi nhiều. Cho vào tủ lạnh đắp phê lắm, đắp khoảng 20-25p là n cũng thấm bớt rồi. Chưa kể da dẻ hôm sau cũng căng mịn hơn ^^

Kết quả hình ảnh cho klairs mask

  • Klairs: mới dùng 2 lần, hiu. Mặt nạ bằng cotton dày hơn nên nặng hơn hẳn. Nhưng đây là mặt nạ Hàn hiếm hoi cấp nước (kiểu soothing ấy, không phải hydrating, mát mẻ hơn hẳn)

3. Chando, Huakai, Mask Talk (Trung)

Kết quả hình ảnh cho chando mask

  • Chando: Tớ thích em ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên kiểu love at 1st sight ấy, vì cái vỏ hộp quá ngôn tình. Tớ hay gọi hộp mask này là một hộp ngôn tình. Mùi thì hơi nồng, nhưng dùng khá ổn. Cấp nước, thấm nhanh và dùng không kem mấy loại đắt tiền của Hàn đâu, giá lại rẻ nữa và bao bì thì Hàn gọi bằng mợ luôn :3

Kết quả hình ảnh cho huakai mask

  • Huakai: Tớ mua để cho đủ bộ freeship thôi, vì nhìn nó xấu xấu đểu đểu. Ai dè lúc nhận mở ra nhìn nó còn đẹp hơn cả Chando (không ăn ảnh :P). Thú thật là dùng thích hơn Chando đấy. Mùi thơm hơn và cấp nước nhẹ nhàng hơn, hợp dùng hè lắm :3

Hình ảnh có liên quan

  • Mask Talk: Tớ order loại 99k/12 mask (siêu rẻ) và có 12 loại khác nhau lận. Hôm qua gió mùa về tớ mới lôi loại Chamomille ra thử. Tớ đắp và đọc truyện ma nên quên mất gỡ ra, lúc gỡ thì n đã hơi khô rồi (khổ quá, đọc nó hồi hộp quá >.<). Xong thì thoa thoa mấy cái thấy hơi dính dính, nếu để yên có lẽ sẽ khó thấm hơn nhiều, nên tớ dùng serum và gel dưỡng luôn. Sáng ra mặt mềm mại nhẹ nhàng lắm, căng căng bóng bóng (yayyyyy)

4. Kose Vitamin C (Nhật): Cái này bạn Trang mua bên Nhật về nên tớ ké được 1 cái, đắp hôm mất điện -_-. Thấm nhanh nhưng tớ thấy không có gì đặc biệt. thề luôn. Mặt nạ bé bé xinh xinh và vừa mặt lắm, mùi không nồng (tớ bị ám ảnh là cái gì có vitamin C mùi sẽ giống nước rửa bát >.<)

Kết quả hình ảnh cho kose mask vitamin c

Chưa kể tớ còn 1 loại nữa được review thần thánh lắm là Naruko Tea Tree Blemish cơ :3, nhưng chưa dùng nên chưa review được cho các cậu nha.

a

Hình ảnh có liên quan
Loại này nè

Tips cho các cậu nào hay đắp mặt nạ giấy (giống tớ)

  • Mùa đông nếu da khô thì các cậu nên dùng loại cấp ẩm. Cấp ẩm sẽ giúp da mọng hơn đó. Mùa hè nên ưu tiên cấp nước nhé. Cấp nước nhanh và sẽ đỡ bị bít lỗ chân lông gây mụn đầu trắng. Có dạo tớ đắp mà sáng sau lên mấy cái đầu trắng luôn 😦
  • Nhiều người nói da mụn không được đắp mask giấy sợ bí da. Trong thời gian purging toe toét tớ vẫn dùng, chả sao cả. Nếu các cậu dùng loại hợp với da thì các cậu cứ dùng nhé, 1 tuần 1 lần phải cho da được ăn thêm bữa phụ chứ.
  • Các bạn tớ bảo dùng xong nhờn nhờn dính dính và phải rửa đi với nước. Tớ có 2 cách cho các cậu đây.
  1. Dùng lotion mask
  2. Dùng gel dưỡng ẩm

(yên tâm là không bị bí da hay thế nào đâu mà lại giúp dưỡng chất thấm nhanh hơn đấy)

  • Tớ không khuyến khích các cậu dùng lại dưỡng chất còn thừa, do mặt nạ giấy nhiều loại khá lõng bõng nước. Vì để qua đêm, nhiều chất có thể chuyển hóa thành chất có hại. Nếu muốn tận dụng, các cậu có thể sử dụng cho vùng da cơ thể hay bị khô và nhăn, như đầu gối, mắt cá chân, khuỷu tay và cổ nhé. Cổ cũng nên bôi kem dưỡng không dễ lão hóa lắm đấy 😛
  • Ngoài những loại bán sẵn thì các cậu có thể dùng mặt nạ thiên nhiên như bột yến mạch, bột đậu đỏ, bột khoai tây, trà xanh, nghệ, dưa chuột… để dùng tại nhà mà lại rẻ và rất dễ kiếm nhé :3

Chúc các cậu luôn xinh

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Leave a Reply

