#20[Experience]. Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2N1Đ

yuenan-lvyou1

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, được chia thành 2 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài trải nghiệm của mình khi đến với Tam Đảo

Tam Đảo có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C với khung cảnh tuyệt vời. Đây là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần để các bạn thay đổi không khí. Chi phí cho 1 chuyến đi Tam Đảo 2 ngày cũng không quá đắt đỏ. Khu du lịch ở đây cũng được phát triển từ lâu nên rất sôi động và cũng đang được tiếp tục xây dựng, nâng cấp.

Có nhiều cách để đi Tam Đảo như xe máy, xe khách, tàu hỏa… Nếu có điều kiện, phượt xe máy sẽ rất thích ( dù hơi nguy hiểm vì đường lên Tam Đảo dốc và nhiều khúc cua ngoằn nghèo). Bọn mình toàn con gái nên chọn đi xe Newway xuất phát tại 32 Nguyễn Công Trứ ( Giá vé: 200k/ người 2 chiều), xe đi rất thoải mái không phải chen chúc như đi xe khách và dừng ngay tại khu trung tâm Tam Đảo( đối diện Khách sạn Thế Giới Xanh, nhà nghỉ Ánh Dương ngay gần chợ Tam Đảo). Xe xuất phát lúc 6h30 và đến nơi khoảng 9h30.

Đến nơi sẽ có khá nhiều xe ôm chào mời bạn thuê khách sạn, nhà nghỉ hoặc đưa bạn đến nhà nghỉ đã đặt. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đi bộ vì Tam Đảo khá bé ( Mình từ chối thuê xe ôm và bị mấy ông đó “chỉ đểu” đi 1 vòng xa mới đến khách sạn, dù có đường tắt ngay đó =.=)

Bọn mình ở tại khách sạn Hoàng Anh, hơi xa trung tâm 1 chút nhưng cũng gần Thác Bạc. Phòng nhỏ, không đẹp lắm nhưng sạch sẽ và ở trên cao nên gió mát rượi. bác chủ ở đây rất tốt và nhiệt tình, bọn mình được xem và chọn phòng có view khá đẹp có 2 cửa sổ, 1 bên là ruộng rau xanh mướt, 1 bên nhìn ra thị trấn Tam Đảo, cổng sau của khách sạn có đoạn đường khá đẹp đi tắt ra Quán Gió.

Mình đi cuối tuần nên đặt cọc khách sạn trước. Giá phòng 500k/ phòng giường đôi, 400k/ giường đơn.

Trên này có rất nhiều khách sạn đẹp san sát nhau cho bạn lựa chọn VD: KS Ngôi sao Tam Đảo, KS Nữ Vương ở ngay sau Nhà thờ Cổ; Sky Garden đẹp, yên tĩnh nằm trên đường đi Đền Bà chúa Thượng Ngàn, Khách sạn Hàng Không lớn và mới được xây dựng,…. nếu sang hơn nữa thì có khách sạn Lê Gia hoặc Belvedere Resort…. Nói chung khách sạn ở đây nhiều vô kể ^^

Vừa đến bọn mình check-in khách sạn luôn, nghỉ ngơi ăn trưa tại phòng( đồ ăn chuẩn bị từ ở nhà)  rồi 1h chiều mới bắt đầu đi khám phá Tam Đảo. Đường ở đây đều có biển hướng dẫn đến các điểm du lịch nên rất dễ đi. Tam Đảo cũng bé nữa nên chỉ cần 1 hôm là quen đường hết ^^.

18836451_886120274860320_508949075_o
Hoa ven đường trên đường đi đến khách sạn. Trông giống trong phim Secret Garden vậy ^^

Địa điểm đầu tiên của bọn mình là Nhà thờ cổ. Chọn đi giờ trưa nên khá vắng để tranh thủ chụp ảnh ( dù lúc mình lên cũng có vài đôi đang chụp ảnh cưới), khoảng 30p sau mọi người bắt đầu ồ ạt kéo đến kín cả chỗ nên bọn mình đi đến điểm khác.

nhathotamdao

Leo khoảng 300 bậc thang là đến Đền Bà chúa Thượng Ngàn

duong-len-den-ba-chua-thuong-ngan
Đường lên Đền Bà chúa Thượng Ngàn rất mát nhưng cũng rất mệt :3
18789558_886120331526981_2057269952_o
Đường ra Quán Gió trong buổi chiều tà

Trên đường về khách sạn nghỉ chân uống nước mía tại 1 quán nhỏ gần khách sạn Hương Rừng, bọn mình đặt ăn tối luôn.

Nhà hàng, quán ăn tại đây rất nhiều và đều có giá chung rồi, nhưng vẫn có thể mặc cả xuống 1 chút. Nên chọn ăn ở những quán xa 1 chút trên dốc. Ở chợ có rất nhiều quán ăn bày bán cả ngày nên đồ không được tươi ngon bằng, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Quán bọn mình chọn đến tối họ mới bày thịt ra bán nên đồ tươi hơn, cô chủ rất nhiệt tình mà không chào mời nhiều( cái này mình rất thích vì các quán khác đi qua, đặc biệt là ở chợ, họ hay chèo kéo khách rất khó chịu).

Bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi đến 7h thì ra quán ăn. Buổi tối nên mặc áo khoác đi chơi vì thời tiết khá lạnh. Đồ ăn ở Tam Đảo chủ yếu là đồ nướng, nhìn rất hấp dẫn. Gà nướng giá từ 250-300k/ con, ngọn su su xào tỏi 30-50k/ đĩa, cơm lam 10-15k, xiên nướng thịt rau củ đa dạng 10-15k/ xiên, ngô nướng, khoai nướng 10k, cá nướng, cá kho niêu ….. rất thích hợp ăn tối trong không khí lành lạnh mát mẻ ở Tam Đảo. Nói chung thì đồ ăn ở đây khá đắt nhưng đã đến thì nên thưởng thức phải không nào?

18789287_886120288193652_1125892454_o
Bọn mình đặt 1 con gà nhỏ giá 250k/ con: 1 nửa nướng xả ớt, 1 nửa nướng mật ong. Nên đặt sớm để họ ướp trước gà sẽ đượm hơn mà không phải chờ lâu.

Có nhiều loại xiên rau củ khác nhau nhìn rất ngon mắt- khoảng 15k/xiên nhưng bạn có thể mặc cả xuống 10k/ xiên :3 Bọn mình cũng đặt luôn rau su su của cô này với giá 15k/kg mang về làm quà.

Chợ đêm Tam Đảo rất sôi động với nhiều quán ăn, nhà hàng, karaoke, hàng lưu niệm…

Ngày 2 bọn mình đi Thác Bạc. 7h sáng mà mọi người đã đi rất đông rồi. Đường xuống Thác Bạc là các bậc thang đi rất rất mệt :3 mấy đứa mình vừa đi vừa thở hồng hộc. Dọc đường đi có nhiều hàng quán. Nếu muốn xuống suối vầy nước bạn có thể thuê dép lê tại các quán này giá 1k/ đôi.

18788223_886120324860315_766820910_n
Thác nhỏ và cá nhân mình thấy nước không sạch lắm

Sau khi trở về từ Thác Bạc bọn mình tìm đường đi Cổng Trời nhưng người dân chỉ đường phải đi thêm nữa cách đó khoảng 2-3km nữa nên bỏ cuộc 😦 các bạn phượt xe máy chắc sẽ đi được. Tuy nhiên trên đường đi cũng có view rất đẹp.

18788814_886161571522857_1781854857_n

18834513_886120298193651_168293620_n

18816919_886120271526987_434439214_n
Đường lên Cổng trời

Buổi trưa về khách sạn nghỉ, vì 3h xe mới đón nên bọn mình ở lại thêm giờ ở khách sạn đến khoảng 2h30 mới check-out ( thêm 50k tiền phòng).

Nhóm mình có 3 người, chi phí cho chuyến đi khoảng 600k/ người.

Tips:

• Mang áo khoác nhẹ để mặc buổi tối vì thời tiết khá lạnh.
  • Nên đi giày thể thao vì phải leo lên leo xuống khá nhiều.
  • Nên mang theo ít đồ ăn như bánh mì, pate, xúc xích…..
  • Nếu ai bị say ô tô nên chuẩn bị sẵn thuốc vì đoạn lên, xuống dốc đường ngoằn ngoèo rất dễ say.
  • Nếu muốn đến Quán Gió thì hãy đi sớm, quán này lúc nào cũng rất đông không có chỗ ngồi đặc biệt là cuối tuần. Nếu thích quán có view như vậy có thể thử các quán cafe trên đoạn đường đi Cổng  Trời, vắng hơn mà vẫn có view trên cao như vậy.